1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Sinh viên thi tuyển ngành PR cần biết điều gì

Thảo luận trong 'Nghành nghề khác' bắt đầu bởi phtai_1989, 12/2/19.

120

Thành phố: HCM
Chức danh: Nhân viên
Lương: 10,000,000
Điện thoại: Chưa có (Lưu ý)
Địa chỉ: Chưa có (Lưu ý)
Thông tin: Đã gửi 12/2/19, 120 Xem, 0 Trả lời
  1. phtai_1989 New Member

    Nếu bạn sắp thi đại học và có nguyện vọng muốn thi vào ngành PR, nhưng vẫn còn băn khoăn không biết bản thân có phù hợp với chuyên ngành này hay không? Hãy xem ngay các thông tin sau đây

    PR là gì? Quan hệ công chúng là gì? Cơ bản quan hệ công chúng là quản lý danh tiếng cho các cá nhân hoặc tổ chức. Nghề PR cần phải đạt được sự hiểu biết và hỗ trợ cho khách hàng của bạn, cũng như có các chiến dịch thu hút và có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

    [​IMG]

    Bạn sẽ phải sử dụng tất cả các công cụ PR , tất cả các phương tiện và truyền thông để xây dựng, duy trì và quản lý danh tiếng của khách hàng. Các khách hàng có thể là cá nhân, các cơ quan, hoặc dịch vụ công ty, đến các doanh nghiệp hoặc các tổ chức tự nguyện.

    Bạn sẽ cần phải truyền đạt các thông điệp chính, nổi bật, và nó được chứng thực của bên thứ ba, để xác định đối tượng mục tiêu nhắm thiết lập và duy trì thiện chí và sự hiểu biết giữa một tổ chức và công chúng.

    Là một nhân viên PR, bạn sẽ phải theo dõi và tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu các mối quan tâm và kỳ vọng của công chúng đối với các tổ chức hoặc cá nhân là khách hàng của bạn. Sau đó bạn sẽ lên kế hoạch chiến lược cần thực hiện và báo cáo cho khách hàng.

    Trách nhiệm của nhân viên PR

    Làm một nhân viên PR bạn sẽ thường làm việc trong các lĩnh vực tư nhân hoặc công cộng, từ các lĩnh vực tư nhân hoặc công cộng, từ các lĩnh vực tiện ích và truyền thôn đến các tổ chức tự nguyện và phi lợi nhuận. Hoặc một số nhân viên PR có thể làm nhiệm vụ tư vấn.

    Vai trò của PR rất đa dạng và nhiệm vụ sẽ phụ thuộc vào tổ chức và lĩnh vực. Trách nhiệm thường liên quan đến:

    – Lập kế hoạch, phát triển và thực hiện các chiến lược PR

    – Giao tiếp với các cá nhân và người phát ngôn chính

    – Liên lạc với và trả lời các câu hỏi từ truyền thông, về cá nhân hoặc về tổ chức qua điện thoại và email

    – Nghiên cứu, viết và gửi thông cáo báo chí cho các phương tiện truyền thông

    – Đối chiếu và phân tích phương tiện truyền thông

    – Viết và chỉnh sửa tạp chí nội bộ, nghiên cứu các trường hợp, bài phát biểu, bài báo và báo cáo thường niên

    – Chuẩn bị và giám sát việc chuẩn bị các tài liệu quảng cáo công khai, phát tờ rơi, video quảng cáo, hình ảnh, phim và chương trình đa phương tiện

    – Tổ chức các sự kiện bao gồm họp báo, triển lãm, ngày mở cửa và tham quan báo chí

    Mức Lương nhân viên PR

    Mức lương trong ngành PR khác nhau tùy thuộc vào vị trí cụ thể và khu vực. Ví dụ, mức lương sẽ thường cao hơn trong khu vực tư nhân.

    Giờ làm việc

    Thời gian làm việc là full time, thường từ 8 h sáng đến 5h chiều, nhưng thường có thể tăng và tùy thuộc vào khối lượng công việc bạn có thể phải làm thêm giờ. Bạn có thể phải tham dự các sự kiện vào buổi tối hoặc gọi điện vào cuối tuần để giải quyết nhanh chóng các vấn đề PR của một cuộc khủng hoảng.

    Những điều một nhân viên PR kì vọng

    – Nhân viên PR thường làm việc tại văn phòng nhưng bạn có thể được yêu cầu tham dự các sự kiện kết nối và truyền thông cũng như các cuộc họp với khách hàng, nhà cung cấp và tổ chức đối tác.

    – Ở giai đoạn đầu, bạn có thể mong đợi được làm việc chặt chẽ với nhiều khách hàng, người phát ngôn và quản lý chủ chốt, thường ở cấp cao.

    – Số lượng nam giới và nữ giới làm việc trong ngành PR gần như bằng nhau, mặc dù số lượng phụ nữ chiếm vị trí cấp cao vẫn thấp hơn đáng kể.

    – Ăn mặc nói chung là tự do.

    – Bạn sẽ được yêu cầu kết nối và giao tiếp với khách hàng, giới truyền thông và đồng nghiệp để xây dựng và duy trì mối quan hệ. Cuộc sống xã hội và công việc có thể trở nên bận rộn hơn rất nhiều.

    Trình độ chuyên môn

    Để có thể trở thành nhân viên PR, bạn không nhất thiết phải có bằng đại học về ngành quan hệ công chúng mà có thể từ các ngành liên quan như marketing, hoặc kinh doanh.

    [​IMG]

    Kỹ năng

    Bạn sẽ cần phải có:

    – Kỹ năng giao tiếp, và viết lách tốt

    – Linh hoạt và sẵn sàng học hỏi

    – Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tuyệt vời với khả năng đa nhiệm

    – Khả năng đối phó với áp lực

    – Sáng tạo, trí tưởng tượng và sáng kiến

    – Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề tốt

    – Nhận thức kinh doanh và kiến thức tốt về các vấn đề hiện tại.

    Vị trí tuyển dụng cho nhân viên PR

    – Một bộ phận nội bộ làm việc riêng cho một công ty hoặc tổ chức, có thể là thương mại hoặc phi lợi nhuận. Là một chuyên gia PR nội bộ, bạn sẽ cần có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực cụ thể mà bạn đang làm việc để cho phép bạn thiết kế và triển khai một chương trình PR cụ thể để đáp ứng các yêu cầu của tổ chức.

    – Tư vấn PR cung cấp một dịch vụ độc lập cho một số tổ chức khách hàng, thường làm việc trong các lĩnh vực thị trường rất khác nhau. Tư vấn khác nhau về quy mô, từ các công ty quốc tế lớn có văn phòng trên toàn thế giới đến các công ty địa phương nhỏ có thể chuyên về một lĩnh vực cụ thể như thời trang, âm nhạc, chăm sóc sức khỏe hoặc tài chính. Các chuyên gia tư vấn lớn hơn có thể có một cơ sở khách hàng rộng hơn, từ các công ty luật đến các thương nhân xây dựng.

    Trong một số trường hợp, các chuyên gia PR nội bộ có thể hợp tác với các chuyên gia tư vấn PR về một số dự án nhất định.

    Triển vọng nghề nghiệp

    PR là một ngành công nghiệp đang phát triển và cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ cho công việc ở tất cả các cấp.

    Các bộ phận PR và tư vấn không phải lúc nào cũng tuân thủ các mô hình phát triển nghề nghiệp truyền thống, nhưng, nếu bạn chứng tỏ khả năng vượt trội, việc thăng tiến có thể nhanh chóng.

    Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có thể mong đợi làm việc như một trợ lý PR hoặc giám đốc điều hành tài khoản cơ sở trong một hoặc hai năm trước khi được thăng chức lên nhân viên PR hoặc giám đốc điều hành tài khoản.

    Thăng tiến hơn nữ sẽ lên cấp quản lý có thể sẽ mất thêm hai đến ba năm nữa và phụ thuộc rất nhiều vào năng lực, hiệu suất và động lực cá nhân của bạn. Sự sẵn sàng di chuyển giữa các nhà tuyển dụng hoặc các khu vực địa lý có thể là cần thiết để mở rộng kinh nghiệm của bạn hoặc chuyển sang vai trò chuyên gia cao hơn.

    Để xem đầy đủ thông tin một nhân viên PR cần có xem ngay tại đây: https://iconicjob.vn/blog/ho-so-cong-viec-cua-mot-nhan-vien-pr/
     
    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này