1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Thị trường mục tiêu là gì? Tại sao cần xác định được thị trường mục tiêu?

Thảo luận trong 'Kiến thức' bắt đầu bởi hanhnguyeneeee, 27/9/22.

375

  1. hanhnguyeneeee New Member

    Việc xác định thị trường mục tiêu luôn là một bước không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Bởi lẽ nếu không xác định được thị trường mục tiêu sẽ có thể dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ. Vậy thị trường mục tiêu là gì? Tại sao thị trường mục tiêu lại quan trọng như vậy?

    [​IMG]

    Thị trường mục tiêu là gì?
    Thị trường mục tiêu hay được gọi là Target Market được hiểu là một nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp mong muốn và hướng các nỗ lực tiếp thị cũng như nguồn hàng hóa đến với nhóm người này. Một thị trường mục tiêu rõ ràng sẽ là yếu tố quyết định trong chiến lược tiếp thị.
    Bốn yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược tiếp thị đó là: Sản phẩm (Product), giá cả (Price), khuyến mãi (Promotion) và phân phối (Place). Bốn yếu tố này sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại của một sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường.

    Thị trường mục tiêu quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?
    Thị trường mục tiêu là lựa chọn tốt nhất để hoàn thiện sản phẩm
    Với cương vị là người sản xuất, là chủ một doanh nghiệp; thì mong muốn của là đem đến những sản phẩm/dịch vụ hoàn thiện cho khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của họ. Nhưng thực chất sẽ rất khó để có thể làm ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng.
    Do đó bạn cần xác định được đâu là những khách hàng mà sản phẩm của bạn nhắm đến? Khi đã xác định được thị trường mục tiêu cụ thể, chi tiết; thì người sản xuất sẽ nhận định được các tính năng, tiện ích bổ sung mà khách hàng mong muốn; và tạo ra những sản phẩm theo hướng đó.
    Giúp doanh nghiệp kiểm soát kỳ vọng dễ dàng hơn
    Kiểm soát kỳ vọng là như nào? Tức là khi xác định thị trường mục tiêu rồi thì doanh nghiệp của bạn sẽ có thể hạn chế tình trạng khách hàng có những kỳ vọng thiếu thực tế với sản phẩm hay dịch vụ mà bên bạn cung cấp.
    Hơn thế nữa, doanh nghiệp cũng sẽ sở hữu được nhóm khách hàng thực sự hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn và sẵn sàng quay lại và trở thành khách hàng trung thành.
    Nâng cao độ hiệu quả quảng cáo
    Việc xác định rõ khách hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu là yếu tố giúp cho việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Bởi vì sao? Vì khi bạn đã nắm được thông tin về thị trường mục tiêu hay nói cách khác là bạn hiểu được hành vi khách hàng; biết được họ thích đọc báo hay tạp chí, họ thường sử dụng mạng xã hội nào, và điều gì khiến họ quyết định mua hàng.
    Từ đó, bạn sẽ biết cách quảng cáo đúng trọng tâm, và không cần phải tốn quá nhiều chi phí để thực hiện quảng cáo hàng loạt hình thức.
    Các cấp độ của thị trường mục tiêu là gì?
    Có 4 cấp độ của thị trường mục tiêu đó là tiềm năng – thực tế – mục tiêu – đã xâm nhập. Ở cấp độ tiềm năng, số lượng sẽ lớn nhất và theo đó số lượng sẽ giảm dần khi đạt cấp độ cuối cùng. Có thể thấy rằng việc biến khách hàng tiềm năng thành những vị khách trung thành là quá trình gian nan.

    GoSELL đã giúp bạn điểm qua những tổng quan chung về thị trường mục tiêu là không hề dễ dàng. Nhưng nếu doanh nghiệp làm được, giữ chân được nhiều khách hàng trung thành, thì doanh nghiệp đó ắt thành công. Chính vì vậy, hãy bắt tay vào nghiên cứu thị trường mục tiêu trước khi kinh doanh để thành công nằm trong bàn tay.
     

Chia sẻ trang này