1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Những yếu tố tạo dựng nên thương hiệu thành công

Thảo luận trong 'Kiến thức' bắt đầu bởi hanhnguyeneeee, 4/10/22.

228

  1. hanhnguyeneeee New Member

    Thương hiệu luôn là một phần quan trọng trong các kế hoạch kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Người tiêu dùng tiếp xúc với các thương hiệu mới mỗi ngày, so sánh và đánh giá chúng để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất. Hãy cùng điểm qua những yếu tố chính tạo nên thương hiệu thành công.

    [​IMG]

    Tên thương hiệu
    Tên thương hiệu không chỉ đóng vai trò làm nên tên tuổi, mà thông qua đó còn thể hiện rõ nét văn hóa lẫn tính cách đặc thù của mọi thương hiệu trên thị trường.

    Thương hiệu không chỉ đơn giản là một cái tên, những cái tên phải là yếu tố đầu tiên được nhắc đến trước khi đi vào xây dựng thương hiệu. Tên thương hiệu không chỉ đóng vai trò làm nên tên tuổi, mà thông qua đó còn thể hiện rõ nét văn hóa lẫn tính cách đặc thù của mọi thương hiệu trên thị trường.

    Một thương hiệu mang tính cách dễ gần, vui vẻ và hướng đến khách hàng mục tiêu trẻ tuổi thì tên thương hiệu cũng phải thể hiện một phần hay toàn bộ định hướng đó. Ngược lại một thương hiệu tài chính, bất động sản hay mô hình đầu tư hướng đến khách hàng mục tiêu có tuổi đời lẫn vốn sống dày dặn, chắc chắn tên thương hiệu phải thể hiện tầm nhìn và giá trị bền vững chứ không thể qua loa hay đi theo xu hướng nhất thời nào đó.

    Tên thương hiệu muốn tạo được ấn tượng đến khách hàng tiềm năng, thể hiện rõ ràng và chính xác bản sắc thương hiệu thì phải dễ đọc, dễ nhớ và dễ phát âm. Ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm.

    Bản sắc thương hiệu
    Theo như GoSELL tiến hành nghiên cứu, bản sắc thương hiệu bao gồm những hạng mục cơ bản như sau: tầm nhìn thương hiệu, sứ mệnh thương hiệu, lời hứa thương hiệu, đặc tính thương hiệu, tông giọng thương hiệu

    Nhiều người cho rằng nối gót tên thương hiệu trong nhóm các yếu tố cơ bản làm nên thương hiệu phải là thiết kế logo, nhưng khoan đã bởi vì chúng ta còn phải nhắc đến bản sắc thương hiệu. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chủ mô hình kinh doanh luôn đề cao tầm quan trọng của tên thương hiệu hay thiết kế logo, mà quên mất rằng nền tảng tạo ra những thành quả quan trọng đó lại chính là bản sắc thương hiệu.

    Khi bản sắc thương hiệu chưa được tạo dựng, thì văn hoá thương hiệu vẫn còn là con số không tròn trĩnh. Giá trị thương hiệu chưa được cam kết, tính cách thương hiệu chưa được định hình, thậm chí định vị thương hiệu trên thương trường vẫn còn rất mông lung. Tất cả không chỉ làm giảm sút hiệu quả của thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện mà còn làm suy giảm năng lực cạnh tranh của bản thân thương hiệu trên thị trường.

    Bản sắc thương hiệu bao gồm những hạng mục cơ bản như sau: tầm nhìn thương hiệu, sứ mệnh thương hiệu, lời hứa thương hiệu, đặc tính thương hiệu, tông giọng thương hiệu…Với mỗi hạng mục là một đại diện quan trọng cho thương hiệu về mặt ngôn ngữ, hình ảnh và hệ giá trị mà thương hiệu vẫn luôn theo đuổi từng ngày.

    Logo thương hiệu
    Logo là tín hiệu nhận diện quan trọng trong mỗi sản phẩm nhận diện thương hiệu, là đại diện cho thương hiệu về mặt hình ảnh và thay mặt lãnh đạo doanh nghiệp truyền đạt tính cách, văn hoá cũng như giá trị cốt lõi của thương hiệu.


    Logo là tín hiệu nhận diện quan trọng trong mỗi sản phẩm nhận diện thương hiệu, là đại diện cho thương hiệu về mặt hình ảnh và thay mặt lãnh đạo doanh nghiệp truyền đạt tính cách, văn hoá cũng như giá trị cốt lõi của thương hiệu.

    Thiết kế logo là bước đi đầu tiên trong quy trình xây dựng hình ảnh và như đã nói, logo thương hiệu cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi bản sắc thương hiệu. Thậm chí cũng giống như tên thương hiệu, công thức thiết kế logo thương hiệu còn đòi hỏi sự thấu hiểu của đội ngũ thiết kế với đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp. Những người sáng lập luôn hiểu đúng nhất về bản sắc thương hiệu của họ, nhưng để truyền tải và ứng dụng bản sắc vào trong thiết kế logo lại là câu chuyện khác.

    Quy trình thiết kế logo 7 bước bao gồm:

    • Thấu hiểu và đồng cảm

    • Nghiên cứu và đánh giá thị trường

    • Chọn lựa kỹ thuật thiết kế logo

    • Tạo ra mạch cảm xúc và đưa ý tưởng lên trang giấy

    • Chuyển ý tưởng trên giấy thành sản phẩm thiết kế trên nền tảng digital

    • Ứng dụng nguyên lý thị giác để thuyết phục người xem

    • Hoàn thiện và bàn giao sản phẩm thiết kế sau cùng.
    Bộ nhận diện thương hiệu
    Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm thiết kế logo và các ấn phẩm nhận diện, đây còn là cơ sở để thương hiệu chủ động đề xuất giá trị và đồng thời truyền thông chuỗi giá trị đó đến khách hàng.

    Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm thiết kế logo và các ấn phẩm nhận diện, đây còn là cơ sở để thương hiệu chủ động đề xuất giá trị và đồng thời truyền thông chuỗi giá trị đó đến khách hàng.

    Mỗi người có cơ hội tiếp xúc với hàng nghìn thông điệp và hình ảnh quảng cáo hằng ngày, nhẩm ra thì có chưa đến 7 giây để một thương hiệu chiếm được thiện cảm hay để lại ấn tượng trong đầu người xem. Bộ nhận diện thương hiệu lúc này đóng vai trò đảm bảo, duy trì tính nhất quán của thương hiệu về mặt hình ảnh để quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp, hiệu quả đến hàng triệu khách hàng tiềm năng ngoài kia.

    Nhận diện thương hiệu không nhất thiết phải là một hình ảnh hoành tráng, một bộ ấn phẩm chi tiết và tràn ngập các đường nét nổi bật. Nhận diện thương hiệu hiệu quả là chỉ cần thông qua một câu chữ, một lời nói ngắn gọn hay một hoạ tiết đơn giản nhưng phá cách mà vẫn giúp thương hiệu lan tỏa thông điệp đến đúng người cần. Đề xuất giá trị phù hợp với nguồn lực đội ngũ mà vẫn chinh phục được thị giác, cảm xúc lẫn niềm tin của người tiêu dùng.

    Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

    Kiến trúc thương hiệu
    Kiến trúc thương hiệu là bản quy hoạch cách tổ chức của một thương hiệu, khi hướng tới mở rộng thương hiệu và phát triển thương hiệu đa ngành trong tương lai.

    Kiến trúc thương hiệu là bản quy hoạch cách tổ chức của một thương hiệu, khi hướng tới mở rộng thương hiệu và phát triển thương hiệu đa ngành trong tương lai. Không phải chỉ có những thương hiệu lớn, sẵn có vị thế trên thương trường mới cần thiết xây dựng kiến trúc. Bất cứ một thương hiệu lớn nhỏ nào cũng đều phải sẵn sàng, chuẩn bị và lên phương án tạo dựng kiến trúc thương hiệu từ trước.


    Không chỉ quan trọng đối với quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản, mà kiến trúc thương hiệu còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu. Kiến trúc hướng dẫn và quy định rõ ràng cách một thương hiệu chọn lấy thương hiệu mẹ, quản lý nhóm thương hiệu con và xây dựng mối liên kết giữa chúng để đảm bảo phát triển thương hiệu bền vững.

    Bản thân thương hiệu gốc khi đạt đến một vị thế nhất định cũng cần được giảm tải, hạn chế đến tối đa những rủi ro giữa một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Khi thương hiệu gốc hoặc một trong các thương hiệu con dính phải rắc rối, thì ít nhất các thương hiệu còn lại có liên quan cũng phần nào tránh bị liên lụy.

    Không dừng lại ở đó, kiến trúc thương hiệu còn giúp bản thân doanh nghiệp tiếp cận và chinh phục nhiều khách hàng tiềm năng mới. Vì nhóm khách hàng này sẽ khác với tầm nhìn, định hướng sản phẩm cũng như định vị thương hiệu ban đầu, nên cần có các thương hiệu con sắm vai trò thăm dò thị trường hay thậm chí trực tiếp chiếm lĩnh thêm thị phần.

    Bài chia sẻ hy vọng không chỉ giải đáp thắc mắc của mọi người rằng thương hiệu là gì, mà còn củng cố kiến thức về các yếu tố làm nên thương hiệu mạnh cho mô hình kinh doanh. Chúc bạn thành công!
     
Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này