1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Loại hình kinh doanh fnb được ưa chuộng nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Chuyện trò - Tâm sự' bắt đầu bởi hanhnguyeneeee, 12/10/22.

235

  1. hanhnguyeneeee New Member

    Các loại hình kinh doanh f&b phổ biến nhất hiện nay là gì? Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần biết rằng kinh doanh FnB được xem là một trong những ngành hàng kinh doanh top đầu trong lựa chọn để “khởi nghiệp” hiện nay. Đặc biệt khi nhu thưởng thức đồ ăn hay thức uống ngon là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng trẻ. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay



    [​IMG]

    Mô hình nhượng quyền
    Kinh doanh theo mô hình nhượng quyền là xu hướng rất được quan tâm trong những năm gần đây. Với mô hình và nguồn lực có sẵn, những bài toán về chi phí cũng như cách vận hành đã được giải quyết ngay từ đầu. Đó chính là lý do các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ muốn đứng ra khởi nghiệp thường lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền này.

    Trong mô hình này, doanh nghiệp nhượng quyền có thể chủ động khảo sát mức độ khả thi nên hạn chế rủi ro về mặt tài chính. Trong khi đó, bên nhận quyền có thể tiết kiệm chi phí đầu tư cần bỏ ra, từ đó giúp thời gian nhận được doanh thu và lợi nhuận ngắn hơn rất nhiều.

    Kinh doanh FnB theo mô hình nhượng quyền tại Việt Nam được đánh giá là rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Bởi nhu cầu lớn từ thị trường ngày càng gia tăng cũng như sự nổi lên, mở rộng quy mô của các thương hiệu lớn. Một số cái tên cụ thể khi kinh doanh mô hình nhượng quyền có thể kể đến như McDonald, Highland Coffee, Trung Nguyên Legend, KFC,…

    Xem thêm:Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá

    Mô hình Kiot bán hàng
    Mô hình FnB này ngày càng được nhìn thấy nhiều hơn ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh. Điều này là bởi rất nhiều ông lớn trong ngành FnB đã dần triển khai mô hình kinh doanh đầy hiệu quả này. Có thể kể đến một số cái tên như Ông Bầu Coffee, Highland, Passio,…

    Việc mô hình kinh doanh này được ưa chuộng là bởi sự nhanh gọn và giúp khách hàng giảm thiểu tối ưu thời gian chờ đợi của mình. Về phía doanh nghiệp, các Kiot bán hàng sẽ tiết kiệm chi phí mặt bằng cũng như nhân sự bán hàng. Tất cả quy tụ lại sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu một cách đáng kể. Hơn nữa, các kiot bán hàng còn mang lại một lợi ích quan trọng hơn chính là lan rộng độ nhận diện thương hiệu tới rất nhiều khách hàng.

    Mô hình hai chiều giữa phân phối thực phẩm và dịch vụ FnB
    Ở chiều thứ nhất, các dịch vụ FnB sẽ tích hợp thêm mô hình sản xuất và phân phối thực phẩm như một giải pháp an toàn và định hướng kinh doanh lâu dài.

    Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối thực phẩm sẽ chủ động tích hợp mô hình dịch vụ FnB để tự tạo đầu ra cho chính mình. Đặc biệt, doanh nghiệp ở mô hình này còn có thể tập trung vào phát triển các chuỗi điểm bán sở hữu hoặc nhượng quyền.

    Hãy lấy thương hiệu Pizza 4P’s là ví dụ cụ thể cho mô hình này. Bên cạnh việc kinh doanh các sản phẩm chủ đạo của mình, thương hiệu này còn cung cấp phô mai cho các chuỗi siêu thị mini và trên kênh Horeca.

    Mô hình đầu tư về các tỉnh nhỏ
    Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt tại các thành phố lớn, các doanh nghiệp trong ngành fnb đang dần mở rộng sang các tỉnh nhỏ lẻ. Đó cũng là lý do mà chi nhánh của các thương hiệu lớn đang mọc lên nhiều hơn ở các vùng tỉnh, tạo nên xu hướng phát triển mới.

    Lợi thế của mô hình này chính là chi phí thuê mặt bằng, nhân lực sẽ rẻ hơn, giúp thu lợi nhuận nhanh. Hơn nữa, những thương hiệu có tên tuổi ở các thành phố lớn sẽ có lợi thế cạnh tranh, được người tiêu dùng chào đón và ưu tiên lựa chọn hơn.

    Mô hình All-in-shop / 1-stop-solution
    Mô hình này bao gồm nhiều tiện ích khác nhau được quy tụ trong một khu nhất định. Những tiện ích này thường sẽ có liên quan đến nhau, đáp ứng hầu hết những yêu cầu cấp thiết để kích thích khách hàng hành động nhiều hơn. Đối tượng khách hàng mà mô hình này nhắm đến thường là dân công sở, sinh viên và giới trẻ – những khách hàng ưu thích xu hướng mua sắm hiện đại.

    Các doanh nghiệp FnB trong mô hình này đóng vai trò như một mắt xích quan trọng. Cửa hàng sẽ đáp ứng nhu cầu ăn uống lớn và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.


    Xu hướng luôn thay đổi, vì thế nhà quản lý cần liên tục cập nhật các công nghệ mới vào quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Dưới đây là các ứng dụng, phần mềm vừa được ra

    Nhìn vào sự hình thành, phát triển của các thương hiệu lớn, ta có thể thấy ngay từ những giai đoạn đầu tiên, khi quy mô còn khá nhỏ họ đã nhanh chóng trang bị cho mình các phần mềm quản lý hiệu quả, ứng dụng nâng cao trải nghiệm người dùng. Để từ đó có bàn đạp đi nhanh hơn, tiến xa hơn vào thị trường đầy khốc liệt như hiện tại. Vậy nếu là bạn, bạn sẽ chọn công nghệ nào để đầu tư vào cửa hàng FnB của mình?
     

Chia sẻ trang này