1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đạt lợi nhuận mỗi ngày

Thảo luận trong 'Kiến thức' bắt đầu bởi Tmt Solutions, 21/9/20.

310

  1. Tmt Solutions Nơi cung cấp ý tưởng kinh doanh

    Để kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố. Cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa dưới đây để hạn chế rủi ro khi kinh doanh nhé!

    Chuẩn bị đăng ký giấy phép kinh doanh


    Không giống như việc buôn bán hàng rong hay buôn bán đồ ăn vặt vỉa hè, kinh doanh cửa hàng tạp hóa cần có giấy phép kinh doanh.

    [​IMG]

    Nếu cửa hàng của bạn không có người phụ giúp kinh doanh và hoạt động với quy mô nhỏ, bạn có thể đăng ký kinh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể để tránh rủi ro kinh doanh tạp hóa.

    Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể bao gồm các laoij giấy tờ như:

    + Tên cửa hàng kinh doanh, địa chỉ cửa hàng kinh doanh, số điện thoại liên lạc, số fax, thư điện tử

    + Ngành, nghề kinh doanh

    + Tổng số vốn kinh doanh khi mở cửa hàng

    + Tổng số lao động sử dụng cho cửa hàng

    + Họ tên, chữ ký , địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp giấy chứng thực cá nhân..

    Sau đó bạn nộp giấy đăng ký kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện tại phòng tài chính kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn sẽ mở cửa hàng kinh doanh.

    Bên cạnh đó, nếu quy mô kinh doanh của bạn lớn hoặc có đông nhân viên, bạn có thể tham khảo một số thủ tục khai báo kinh doanh Tại đây.

    Sáng suốt khi nhập hàng



    Với một số bạn mới khởi nghiệp với mô hình này, khó tránh bị lừa đảo trưng bày sản phẩm giả mạo. Điển hình trong một số trường hợp, một số công ty lừa đảo giả mạo sản phẩm một số công ty nổi tiếng như bột giặt OMO, nước rửa chén, băng vệ sinh,... Đến tiếp thị tại cửa hàng và bán sản phẩm giả mạo với số tiền ngang bằng với các sản phẩm chính hãng.

    [​IMG]

    Việc này không chỉ làm giảm độ uy tín và cạnh tranh của cửa hàng của bạn mà còn dễ dẫn đến các rủi ro với sức khỏe của khách hàng khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

    Biện pháp phòng tránh:

    • Tìm kiếm các nguồn cung cấp hàng hóa uy tín và chất lượng.

    • Kiểm tra kỹ hàng hóa khi có người tới tiếp thị.

    • Trang bị kiến thức về cách thức nhập hàng của các công ty và số hotline để liên hệ tư vấn.
    Nhập hàng hóa vừa đủ

    [​IMG]

    Việc nhập hàng với số lượng lớn cũng gây ra những bất lợi không cần thiết. Các sản phẩm bạn nhập vào nếu không tiêu thụ nhanh chóng có thể dẫn đến hết hạn sử dụng. Số lượng hàng hóa hết hạn không thể tiêu thụ, lại gia tăng diện tích hàng tồn kho không còn nhiều chỗ để nhập sản phẩm mới. Điều này không chỉ gây thất thoát tài sản mà bạn còn phải đau đầu khi tìm biện pháp giải quyết hàng tồn kho.Đây là một trong những kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa mà bạn cần để ý.

    Biện pháp phòng tránh:

    • Tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng xung quanh bạn.

    • Nhập hàng với số lượng vừa phải, chia ra nhiều đợt để nhập hàng nếu nhu cầu của khách không quá tập trung vào một dịp như lễ, tết,...

    • Theo dõi hạn sử dụng hàng hóa thường xuyên để có biện pháp phân phối bán hàng giảm thiểu hàng tồn kho
    Nhân viên Sale bán tăng giá và cắt chương trình của công ty
    Một số sale bán hàng đến tận cửa hàng của bạn và mời chào sản phẩm của công ty.Tuy nhiên, một số sale sau khi mời chào lại đưa ra mức giá cao hơn so với mức giá quy định của công ty để ăn chênh lệch hoặc cắt giảm các chương trình dành cho khách hàng mới.

    [​IMG]

    Biện pháp phòng tránh:

    • Tìm hiểu các mặt hàng sản phẩm bạn cần trên website chính thức của công ty, đồng thời tham khảo các mức giá và chương trình khuyến mãi.

    • Yêu cầu nhân viên cho xem bảng giá chính thức của công ty và yêu cầu xuất hóa đơn có dấu mộc công ty để có thể theo dõi một cách dễ dàng.

    • Gọi điện cho nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng để hỏi về giá thành và chương trình của công ty.
    Nhân viên giao hàng giao thiếu hàng
    Nếu bạn không có ghi chép về về lượng hàng order, lượng hàng nhập vào có thể gặp rất nhiều rủi ro đến từ nhân viên giao hàng. Số lượng nguồn hàng tạp hóa thiếu hụt, giao hơn số lượng hàng đặt hoặc giao không đúng hạn có thể ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn.

    [​IMG]

    Biện pháp phòng tránh:

    • Kiểm soát và kiểm kê lượng hàng hóa nhập và hóa đơn giao hàng.

    • Theo dõi các chương trình của công ty để nhận được các sản phẩm tặng kèm của hàng hóa.

    • Khiếu nại và phản ánh ngay khi kiểm tra thiếu hàng và yêu cầu điều chỉnh hóa đơn giao hàng nếu số lượng hàng ghi sai so với thực tế.
    Quản lý mất trộm hàng hóa tại cửa hàng - Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa
    [​IMG]

    Rủi ro mất trộm hàng hóa này hay đến từ khách hàng. Một số khách hàng có hành vi ăn cắp vặt các món hàng nhỏ lẻ cho dù học có khả năng chi trả cho các loại hàng hóa đó.

    Biện pháp phòng tránh:

    • Sắp xếp các kệ hàng tránh các khách hàng có hành vi xấu.

    • Lắp các mặt gương lồi ở góc khuất để tiện quan sát.

    • Kiểm kê hàng hóa thường xuyên để dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa tiêu thụ trong ngày.
    Bên cạnh các lưu ý trên, để quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý của TPOS - phần mềm quản lý được ưa dùng nhất hiện nay. Phần mềm này ngoài các khả năng quản lý hàng hóa, còn giúp bạn quản lý thu chi và tính toán doanh thu hiệu quả nhất.

    Trên đây là các rủi ro kinh doanh tạp hóa mà các bạn cần phải biết. Theo dõi thêm các bài viết trên trang để bổ sung kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa cho bản thân nhé.
     

Chia sẻ trang này