1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

6 dấu hiệu cho thấy bạn không có năng khiếu trong việc kinh doanh

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Thu Trang, 5/5/16.

4,876

  1. Thu Trang Mèo ú Doremon

    khoinghiep.jpg

    Rất nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó.

    Tỷ lệ những người “muốn” trở thành doanh nhân sẽ luôn luôn cao hơn so với những người thực sự “bắt đầu” kinh doanh. Lý do đơn giản là không phải tất cả mọi người đều có khiếu về kinh doanh.

    Vì vậy, bạn có thể nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh. Nhưng bạn có thể hay không? Hãy kiểm tra theo các dấu hiệu sau đây nhé:

    1. Bạn thích làm theo yêu cầu.

    Thế giới được tạo ra từ các nhà lãnh đạo và người thực hiện . Bạn là một trong số đó?

    Nếu bạn đồng ý là người thực hiện các yêu cầu một cách thoải mái, có lẽ việc kinh doanh không phải dành cho bạn. Mặt khác, nếu bạn cảm thấy có khát khao mãnh liệt muốn là người đưa ra một số quyết định và một số yêu cầu, đó mới là dấu hiệu của việc kinh doanh.

    2. Bạn thích làm việc để thực hiện ước mơ của người khác.

    Doanh nhân, nhà đầu tư và nhà từ thiện Farrah Gray, đã viết "Xây dựng ước mơ của riêng của bạn, hoặc người khác sẽ thuê bạn để xây dựng ước mơ cho họ." Bạn thích làm điều gì hơn?

    Bạn có thể bằng lòng khi bỏ ra thời gian và làm việc nỗ lực để thực hiện giấc mơ của người khác. Và điều đó bạn cảm thấy ổn. Nhiều người tìm thấy sự mãn nguyện trong công việc đó. Ví dụ, cha mẹ luôn mong muốn giúp đỡ con cái đạt được ước mơ của họ. Chính vì vậy, tổ chức phi lợi nhuận tồn tại để thắp lại giấc mơ đang dần chết đi.

    Không hoàn toàn sai khi nuôi dưỡng ước mơ của người khác. Nhưng nếu bạn có ước mơ của riêng của bạn, có lẽ bạn nên ngừng việc hoàn thành ước mơ của người khác.

    3. Bạn không thích công việc khó khăn.

    Kinh doanh là công việc khó khăn. Bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng do dự, bất an, bất ổn và đôi khi trong tình trạng điên loạn.

    Thực sự là không có gì dễ chịu về điều đó. Nhưng trớ trêu là dường như trong công việc khó khăn đó có một sự hài lòng nhất định. Con người làm việc một cách chăm chỉ thì sẽ có phần thưởng đền đáp xứng đáng.

    Khi nói, "làm việc thông minh, không cần chăm chỉ” là sáo rỗng. Sự thật là: Bạn phải làm việc một cách thông minh và chăm chỉ. Việc kinh doanh không phải là một chiếc túi chứa đầy những thủ đoạn xảo trá mà bao giờ cũng phải đặt cái tâm trên đầu.

    Nếu bạn không thích công việc khó khăn thì việc kinh doanh không phải là dành cho bạn.

    4. Bạn muốn làm hài lòng tất cả mọi người

    Một cuộc khảo sát nhanh về các mối quan hệ xã hội, bất kỳ vấn đề gì giữa các cá nhân?Một cuộc chia tay? Một cuộc đấu khẩu? Một cuộc tranh luận?

    Ok, đó là cách giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân. Bạn có lẽ không phải là một doanh nhân.

    Hóa ra, các doanh nhân không phải lúc nào cũng cười lớn và tỏ ra quá sốt sắng, hay chào hỏi xã giao với các mối quan hệ xã hội. Mà các doanh nhân thường có xu hướng vượt ra khỏi những hành vi xã hội và chuẩn mực văn hóa thông thường. Tạp chí Fortune cho thấy cái nhìn sâu sắc:

    Bạn muốn tìm những doanh nhân tương lai trong một căn phòng đầy thanh niên trẻ? Hãy tìm những chàng trai muốn phá vỡ một quy tắc theo thời gian.

    Điều này có ý nghĩa khi bạn nhận ra rằng các doanh nhân là những người phá vỡ các quy tắc, chống lại địa vị và châm ngòi cho một cuộc cách mạng tốt hơn.

    Psych Central thậm chí cho thấy, " Nghiên cứu mới đã tìm thấy một mô hình nhỏ có xu hướng chống đối xã hội trong số các doanh nghiệp."

    Vì vậy, nếu bạn có đôi khi bị gọi là người tầm thường, nhạt nhẽo hay người vô lễ, không ngọt ngào. Thay vì muốn thay đổi điều đó, hãy đi làm cái mà bạn muốn làm – hãy bắt đầu kinh doanh.

    5. Bạn thấy tất cả mọi thứ trên thế giới là tốt.

    Trong một khoảnh khắc nhất định, bạn nhìn thế giới xung quanh bạn như thế nào? Bi quan hay là lạc quan? Là tất cả mọi thứ tốt đẹp, hay là có một vài điều nên cải thiện? Viễn cảnh của bạn là một người ghi chép lại những xu hướng kinh doanh. Nhưng, doanh nhân nhìn thấy những điều cần giải quyết. Họ thấy xu hướng đó cần thay đổi. Họ nhìn thấy một thế giới đó là chưa hoàn hảo.

    Tờ báo USA Today cho biết, " các doanh nhân luôn tìm các vấn đề mới để giải quyết." Bởi vì, thực tế, có rất nhiều thứ cần thay đổi trên thế giới.

    Elon Musk là một người muốn thay đổi thế giới. Ông đã không bằng lòng với phương thức thanh toán trực tuyến. Đó là lý do tại sao ông đã đưa ra PayPal. Ông đã không hài lòng với sự đình trệ thăm dò không gian. Ông mở ra công ty tư nhân làm đảo lộn trật tự không gian. Ông nhìn thấy một vấn đề với phương pháp truyền thống của năng lượng. Nói xin chào đến các công ty năng lượng SolarCity, Tesla Energy, Hyperloop và Tesla Motors.

    Nhìn vào thế giới. Bạn thấy gì? Không có thay đổi gì cần thiết? Như vậy, bạn có thể không nhìn thấy một nhu cầu cấp bách để bắt đầu việc kinh doanh.

    Nhưng nếu bạn nhìn thấy vấn đề cần giải quyết, và các giải pháp cần phát minh, hãy xem xét việc kinh doanh của bạn.

    6. Bạn cảm thấy rất có xu thế chủ đạo. (Và bạn thích nó.)

    Xã hội hiện đại có xu hướng khuyến khích chấp nhận rủi ro trong việc kinh doanh.

    Các nhà văn hóa "chúng ta" mỉm cười tán thưởng những ý kiến tại các cuộc họp thông lệ, quyết định an toàn, đầu tư an toàn, tài sản phi rủi ro và không có ảnh hưởng chung cho cả hai bên.

    Như vậy mọi thứ đều ổn. Nhưng trong hiện thực tàn bạo, chúng tôi nhận ra rằng một số rủi ro của cuộc sống là cần thiết và tốt.

    Ví dụ, Apple "Think Different" một quảng cáo nổi tiếng:

    Dưới đây là những cái điên. Cái không thích hợp. Cái nổi loạn. Những kẻ gây rối. Những người nhìn thấy những điều khác biệt. Họ không thích các quy tắc. Và họ không có sự tôn trọng đối với địa vị. Bạn có thể giải thích cho họ, không đồng ý với họ, vinh danh hay phỉ báng họ. Và điều duy nhất bạn không thể làm là bỏ qua cái họ tạo ra. Bởi vì họ thay đổi mọi thứ. Họ đẩy loài người tiến lên phía trước. Và trong khi một số người có thể thấy họ như những người điên, một số người lại thấy đó là thiên tài. Bởi vì những người đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới, đó là thiên tài.

    Những lời nói có thể truyền cảm hứng cho các doanh nhân. Nhưng đó không đủ, phải cần có sự chăm chỉ, ý chí mãnh liệt để bắt đầu kinh doanh.

    Kết luận

    Vẻ đẹp của những đường nét là chúng dễ uốn. Kinh doanh không phải là vấn đề bạn hiểu nó hay bạn không có mục tiêu. Bạn có thể trau dồi những đặc tính của việc kinh doanh thông qua ý chí tuyệt đối, thói quen kiên nhẫn và khát khao mãnh liệt.

    Đừng để bất cứ điều gì cản trở bạn thực hiện ước mơ. Nếu bạn thực sự muốn, bạn cũng có năng khiếu kinh doanh.


    Thu Trang/ theo Business insider
     

Chia sẻ trang này