1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

12 cách để trở thành nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ doanh nhân' bắt đầu bởi Thu Trang, 21/4/16.

2,430

  1. Thu Trang Mèo ú Doremon

    nha-lanh-dao-suc-loi-cuon-obama.jpg
    Khi nói đến sức hút cá nhân “bạn có thể có, hoặc không”. Nếu bạn không có nó – bạn có thể học được nó.

    Theo cuốn sách Olivia Fox Cabane “bất cứ ai cũng có thể hiểu và vận dụng thành thạo nghệ thuật sức hút cá nhân” . Sức hút cá nhân không phải là tài năng thiên phú, để có được phải trải qua quá trình học tập nghiên cứu và trải nghiệm cuộc sống.

    Một người lãnh đạo có sức hút sẽ có tầm ảnh hưởng, có sức thuyết phục, và khả năng truyền cảm hứng rất lớn. Rất nhiều người cũng đang cố gắng để tạo ra sức hút cá nhân. Vậy làm thế nào bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo có sức hút? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn:

    1. Hãy tự tin dù bạn không phải là người cuốn hút nhất trong phòng.

    Vâng, tất cả chúng ta đều đồng ý rằng người có sức hút cá nhân chắc chắn có lợi thế rất nhiều, nhưng dứt khoát đó không phải là một yêu cầu bắt buộc. Winston Churchill không phải là một biểu tượng cho sức hút, nhưng ông vẫn được coi là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

    2. Tạo ấn tượng, sức hút với mọi người xung quanh.

    Làm cho mọi người cảm thấy bạn là những người thông minh, ấn tượng, và có sức hút nhất mà họ từng gặp. Muốn có sức hút cá nhân, muốn làm chủ cuộc nói chuyện, bạn hãy làm ba điều sau đây:
    - Hạ thấp ngữ điệu giọng nói của bạn ở cuối câu.
    - Giảm số lần gật đầu, gật chậm.
    - Ngừng 2 giây trước khi bắt đầu nói.

    3. Hãy luôn ý thức sự hiện diện của bản thân

    Giáo sư đại học Harvard, ông Daniel Gilbert đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra ước tính 46,9% tâm trí chúng ta ở trạng thái “lạc hướng”. Fox Cabane viết , "sống ở hiện tại chỉ cần ý thức được những gì đang xảy ra”. "Nó có nghĩa là nhìn thẳng vào những gì đang xảy ra chứ không phải lạc hướng theo suy nghĩ của bạn." Trong một cuộc trò chuyện, nếu tâm trí của bạn ở một nơi khác, mắt của bạn sẽ đờ đẫn và đối tác của bạn sẽ chú ý. Hãy cố gắng tập trung vào hiện tại.

    4. Hãy nghĩ về một cái gì đó thú vị và biểu lộ một cách chân thành.

    Bộ não của bạn không biết sự khác biệt giữa trí tưởng tượng và thực tế vì vậy khi bạn nghĩ về một cái gì đó vui vẻ, cơ thể sẽ phản ứng thoải mái, chấp nhận các cử chỉ linh hoạt và làm cho bạn thể hiện chân thành hơn.

    Người ta chỉ mất 17 mili giây là có thể đoán được biểu cảm trên khuôn mặt của bạn, vì vậy bất kỳ "một biểu hiện nhỏ nhặt nào cũng sẽ làm phân hóa tư tưởng", Fox Cabane viết:
    Nếu có gì đó không đúng giữa suy nghĩ và biểu hiện trên khuôn mặt, mọi người sẽ nhận thấy biểu hiện đó trên mức độ tiềm thức: rằng họ đang nói những điều không hoàn toàn không đúng.
    Có một sự khác biệt có thể nhìn thấy rõ ràng giữa một nụ cười xã giao và một nụ cười chân thành. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp và nụ cười của bạn sẽ chân thành nhất.

    5. Hãy chắc chắn bạn bắt tay đúng cách

    Để xuất hiện một cách thoải mái và cuốn hút nhất, bạn hãy sở hữu bộ comle và gửi lời chào qua cái bắt tay bằng tay phải. Bạn hãy để tay trái ra ngoài túi quần trước khi bắt tay.

    Nên tránh một số trường hợp trong khi bắt tay:

    Kiểu cá chết: có nghĩa là đưa bàn tay về phía đối phương mà không rõ ràng và không có sự di chuyển tới.

    Kiểu bóp vụn xương: khi bắt tay dùng quá nhiều sức mạnh. Điều này thường là một người không biết mình dùng lực quá mạnh hay là đang cố gắng tạo ấn tượng, chứng minh bản thân mình.

    Kiểu đưa tay cứng đờ: khi đưa tay với lòng bàn tay úp xuống, thường tượng trưng cho những người hung hăng hay sử dụng. Ngược lại là kiểu bắt tay xoay cổ tay: thường dành cho người muốn chứng tỏ quyền lực, đây là kiểu đưa tay ra bình thường, sau đó vặn tay kéo về phía mình để chiếm thế thượng phong.

    Cách bắt tay của chính trị gia: họ sử dụng bàn tay để kiểm soát những cái bắt tay từ đối phương.

    6. Trở thành một người biết lắng nghe tuyệt vời bằng cách dừng lại thận trọng và đặt câu hỏi.

    John F. Kennedy được biết đến như một "người biết lắng nghe tuyệt vời", ông đã làm cho người khác cảm thấy ông với họ là một.

    Khi hầu hết chúng ta đang cố gắng để thể hiện rằng chúng ta đang lắng nghe, đặc trưng là chúng ta chờ đợi cho một người nào đó nói hết trước khi chúng ta bắt đầu. Đây không phải là một phương pháp đúng hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hỏi họ những câu hỏi. Nếu bạn thực sự không chú ý, nó sẽ hiển thị trên khuôn mặt của bạn rằng bạn đang thầm chờ đợi đến lượt của mình để nói chuyện.

    7. Chọn chỗ ngồi khéo léo xung quanh một chiếc bàn

    Khi mọi người ngồi đối diện nhau qua một cái bàn, họ có xu hướng tranh luận nhiều hơn và nói những câu xúc tích hơn.
    Nếu bạn muốn tránh đối đầu với một ai đó, hãy ngồi ngay cạnh họ hoặc ngồi một góc 90 độ so với họ. Ngoài ra, tránh ngồi sau lưng tạo cho họ có không gian mở để tranh luận.

    8. Đừng so sánh mình với người khác.

    Bản tính của chúng ta là hay so sánh mình với người khác, nhưng nếu bạn đang chỉ trích chính mình, "nỗi sợ hãi trong đầu sẽ làm suy yếu tư duy phân tích, sự sáng tạo và giải quyết vấn đề," David Rock, người sáng lập NeuroLeadership Institute, Fox Cabane nói.
    Điều này ảnh hưởng đến chính cá nhân chúng ta, và nó cũng ảnh hưởng đến cách người khác nghĩ về chúng ta.

    9. Kết hợp năng lực của mình với lòng nhiệt tình để trở nên hấp dẫn hơn.

    Bạn không có thể lực tốt, nhưng bạn muốn thể hiện rằng bạn mạnh mẽ. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách duy trì một tính cách mạnh mẽ - hoặc bằng cách thể hiện sự thông minh, như Bill Gates, hay sự nhân ái, như Đức Đạt Lai Lạt Ma.

    Khi năng lực của bạn tăng lên, mức độ cuốn hút của bạn cũng tăng theo, nhưng đó là khi kết hợp giữa năng lực với sự nhiệt tình, vì vậy bạn không nên thể hiện quá lạnh lùng và độc đoán.

    10. Đừng để sự nghi ngờ bản thân ảnh hưởng đến con người bạn

    Năm 1978, giáo sư Đại học bang Georgia đã phát hiện ra rằng "hội chứng kẻ mạo danh" đã ảnh hưởng tới dân số chiếm 70%, hay hơn nữa. Khi bạn nghi ngờ bản thân, bạn cảm thấy như đang lừa dối mọi người và sợ hãi rằng một ngày bạn sẽ bị phơi bày. Bạn lo lắng sự thành công của bạn trong cuộc sống là kết quả của một số sai lầm hay nghĩ rằng tất cả mọi người xung quanh bạn là thông minh hơn bạn.

    Người rất thành công như Tina Fey và Sheryl Sandberg cũng thú nhận thi thoảng cảm nhận thấy điều này. Tự nghi ngờ bản thân có thể làm cho bạn thể hiện không trung thực và không chắc chắn về bản thân mình. Không có phương thuốc ma thuật nào để chữa căn bệnh đó, hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với một người bạn đáng tin cậy điều đó có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

    11. Hãy dành thời gian để khơi dậy tinh thần trước một sự kiến lớn

    Bạn sẽ không chạy maratong mà không khởi động hay không có sự luyện tập trước đó - vì vậy đừng nghĩ rằng bạn có thể tạo sức hút ngay từ đầu. Bạn hãy tham gia các hoạt động để thể hiện năng lực và sự nhiệt tình của bạn. Nếu việc chạy hay nghe nhạc giúp bạn bình tĩnh trước một cuộc họp quan trọng, thì hãy nhanh chóng làm việc đó. Hãy chắc chắn rằng danh sách nhạc đã có các bài hát với chủ đề của sự tự tin, sự ấm áp, sự đồng cảm, và kiên nhẫn.

    12. Những phong cách tạo sức hút khác nhau

    Bạn có thể chọn phong cách khác nhau dựa trên sở thích cá nhân và công việc của mình. Dưới đây là một số phong cách:

    Trung tâm: phong cách này dựa trên sự nhận thức về sự hiện diện. Bạn muốn mọi người cảm thấy bạn là người duy nhất trong khán phòng.

    Tầm nhìn: phong cách này khiến cho người khác cảm thấy đầy cảm hứng.

    Tử tế: phong cách này có sức cuốn hút từ ngôn ngữ cơ thể và chủ yếu dựa vào sự nồng nhiệt.

    Quyền lực: đây là phong cách cuốn hút mạnh mẽ nhất, và những người như vậy không phải lúc nào họ cũng đáng yêu. Chúng ta đánh giá năng lực đó qua bốn chỉ tiêu: ngôn ngữ cơ thể, ngoại hình, chức vụ, và cách ứng xử với mọi người.

    Trang Béo theo Business insider.​
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/16
  2. Cảm ơn Hay quá! ThanksTuyệt vời Kết bạn với mình nhé
     
  3. maitrang7995

    maitrang7995 New Member

    Cảm ơn bác đã chia sẻ!
     
  4. Thaomai542

    Thaomai542 New Member

    Đường sắt Nga và Việt Nam tổ chức vận chuyển hàng hoá trực tiếp giữa hai nước

    Moskva (Sputnik) – Công ty Nga RZD Logistics và công ty Việt Nam Ratraco (chiếm 35% cổ phần của Đường sắt Việt Nam) đã tổ chức một chuyến hàng thử nghiệm vận chuyển trực tiếp từ Nga sang Việt Nam.

    "Việc vận chuyển được thực hiện theo kế hoạch hợp tác song phương giữa "Đường sắt Nga" và "Đường sắt Việt Nam" và đánh dấu việc khai trương hành lang vận tải quốc tế Việt Nam-Nga-Việt Nam", — thông cáo hôm thứ Năm cho biết.

    Container chứa các sản phẩm mỹ phẩm của nhà sản xuất Nga "Red Line" đã được gửi đi trong chuyến tàu container từ nhà ga "Freight Village Vorsino" ở tỉnh Kaluga và đến Hà Nội vào ngày 23 tháng 1.

    "Hàng hóa đã vận chuyển trong 20 ngày. Vận tải đường biển tiêu chuẩn sẽ mất hai lần lâu hơn. Hàng hóa gồm dầu gội cho người lớn và trẻ em, xà phòng, gel tắm, các loại kem, kem tẩy tế bào chết, mặt nạ cho da mặt và mặt nạ tóc", — RZD-Logistics cho biết thêm.

    [​IMG]
     
  5. Bài viết rất hữu ích
     
  6. seo.phorom

    seo.phorom New Member

Chia sẻ trang này