1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

1001 Những điều chưa biết về ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (CEO Tourist)

Thảo luận trong 'Học nghề - Tuyển sinh' bắt đầu bởi Toiyeuvietnam, 8/1/20.

425

  1. Toiyeuvietnam New Member

    Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong 3 ngành "công nghiệp không khói" có tốc độ phát triển nhanh và đóng góp lớn về GDP cho cả nước, từ đó ta có thể thấy vị trí cực kỳ quan trọng của ngành du lịch đối với nền kinh tế quốc gia. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “có nên học ngành quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành hay không” các bạn nhé!

    Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

    Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem là ngành “công nghiệp không khói”, một ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay.

    [​IMG]

    Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có dễ xin việc hay không?

    Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, mỗi năm ngành du lịch nước ta đón khoảng 700 nghìn lượt khách nước ngoài. Dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng 48 - 49 triệu lượt khách du lịch nội địa, 11 – 11.5 triệu lượt khách quốc tế và với tổng số 580.000 buồng lưu trú. Với tốc độ phát triển này, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000.000 việc làm cho nguồn nhân lực ở nhóm ngành du lịch - khách sạn.

    Đây là cơ hội cho những bạn theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành dễ dàng nắm bắt những vị trí việc làm tốt nhất. Tuy nhiên, học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có dễ xin việc hay không vẫn là vấn đề rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Nhằm giúp bản thân có được lợi thế chinh phục nhà tuyển dụng, các bạn nên tìm hiểu rõ về lộ trình học tập, chọn được môi trường phù hợp để trang bị kiến thức thực tế, kỹ năng, ngoại ngữ.

    Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm gì? ở đâu?

    Nhắc tới ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhiều người hay nghĩ đến công việc hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh vị trí này, sinh viên ngành này còn có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc khác như: chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, Quản trị điều hành thiết kế tour, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện, kế toán lữ hành, nhân viên lễ tân, nghiên cứu giảng dạy,…

    [​IMG]

    Với những công việc vừa nên trên, cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ làm việc tại:

    Các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí;

    Công ty du lịch và lữ hành, công ty tổ chức sự kiện;

    Các sở, ban ngành cơ quan hành chính nhà nước liên quan đến lĩnh vực du lịch;

    Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, viện nghiên cứu đào tạo về ngành du lịch và liên quan.

    Với những thông tin vừa cung cấp, mong rằng các bạn sẽ giải đáp được thắc mắc học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có dễ xin việc không? Từ đó có thêm động lực để phấn đấu học tập, sẵn sàng vươn đến thành công trong tương lai.

    Học CEO Tourist tại Trường Doanh nhân CEO Việt Nam được gì?

    So với các khoa du lịch tại các rrường đại học, cao đẳng trên cả nước thì Trường Doanh nhân CEO Việt Nam thiết kế chương trình giảng dạy lạ đời nhưng được các bạn trẻ săn đuổi và gọi đó là "khóa học kỳ thú". Bởi một quyết định đưa ra là sẽ đánh dấu cho một cuộc đời được tái sinh hay là chết. Nếu thi đỗ vào các trường đại học thì các tân sinh viên khoa du lịch sẽ phải mài đũng quần ở các giảng đường để học một mớ lý thuyết trong khi đó các tân sinh viên của CEO TOURIST lại được "ném thẳng" vào 120 điểm du lịch trên toàn quốc để học.

    [​IMG]

    Do được trải nghiệm thực tế ngày từ năm thứ nhất nên các sinh viên của CEO TOURIST khi bước vào năm thứ 2 đều tự tin nhận nhiệm vụ thực tập hướng dẫn viên tại các công ty du lịch & lữ hành 5 ngày/tuần. Chính vì vậy, khi bất chợt đi thăm quan một khu du lịch nào đó mà bạn bắt gặp những chàng trai cô gái chỉ mới 19, 20 mươi nhưng có thể tự tin hướng dẫn đoàn khách mà không một chút ngại ngùng thì bạn biết ngay những người đó đến từ CEO TOURIST. Ngoài việc dẫn tour 5 ngày/tuần, các sinh viên cũng sẽ học trên trường 2 ngày/tuần để thiết kế tour du lịch với các bộ môn theo chương trình cao đẳng chính quy. Cũng chính từ năm thứ 2 này, các tân sinh viên có thể kiếm được thu nhập để trang trải cho bản thân mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ.

    Năm thứ 3, các em sẽ tiếp tục làm việc tại các vị trí hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, vận hành tour; và học trên trường 3 ngày/tuần để trở thành chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành, hoàn thành các bộ môn theo chương trình cao đẳng chính quy.

    Như vậy mô hình đào tạo thông qua thực tế dù không mới trên thế giới nhưng CEO Việt Nam là trường đi tiên phong sẽ giúp các bạn sinh viên rút ngắn khoảng cách để đi đến ước mơ một cách nhanh nhất. Sau khi hoàn thành khóa học 3 năm thì các bạn đã đi làm kiếm tiền từ năm thứ 2, đến năm thứ 3 thì đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc. Có lẽ vì thế, CEO TOURIST được mệnh danh là khóa học đáng ước mơ nhất hiện nay đối với các bạn đam mê nghề du lịch.
     

Chia sẻ trang này