1. Đăng tuyển tại Vieclammienphi.vn hiển thị ngay Trang chủ

    Miễn phí và sẽ mãi là như vậy,

    Được chia sẻ miễn phí lên Facebook và nhiều mạng xã hội,

    Hướng dẫn doanh nghiệp Cách tuyển dụng nhanh.
    Dismiss Notice
  2. Hiện tại việc làm miễn phí có rất nhiều việc làm các doanh nghiệp cần tuyển, nếu bạn chưa có việc làm, hãy gửi hồ sơ cho chúng tôi tại chuyên mục Hồ sơ, người tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ gửi công việc phù hợp theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí. Tham gia ngay.

Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

Thảo luận trong 'Kiếm tiền' bắt đầu bởi Bo Shop, 7/5/21.

467

  1. Bo Shop New Member


    Đối với mỗi loại da luôn có những đặt tính khác nhau nên việc lựa chọn kem dưỡng ẩm nói riêng hay các dòng mỹ phẩm khác nói chung cũng phải có có tiêu chí riêng của nó. Riêng với da mụn thì việc chọn kem dưỡng ẩm cần khắt khe hơn. Bở da mụn thuộc típ da nhạy cảm, các lớp biểu bì trên da măt thường bị tổn thương do các nốt mụn.

    Trên thực tế thì hầu hết các bạn có quan niệm sai lầm là da nổi mụn là da có độ ẩm cao hoặc dầu nhiều nên ko cần phải dưỡng ẩm, hay dưỡng ẩm thì da lại tồi tệ hơn. Thực tế thì suy nghĩ đó là sai lầm, mà cũng không ngẫu nhiên các bạn lại có quan niệm như vậy khi nghĩ đến kem dưỡng ẩm cho da mụn. Theo nghiên cứu ở góc độ sinh học thì độ ẩm giúp chuyển hóa năng lượng và dinh dưỡng vào sâu tế bào da, khi da thiếu độ ẩm thì quá trình sừng hóa diễn ra không điều dẫn tới tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn. Vậy nên việc dưỡng ẩm là luôn cần thiết dù da bạn có mụn hay không.

    Vậy các thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm cho da mụn là gì?

    Không riêng gì kem dưỡng ẩm mà nếu bạn đang dùng các sản phẩm khác để điều trị mụn thì cũng cần lưu y các thành phần sau:

    • HA - Axit Hyaluronic thành phần cung cấp nước, khóa ẩm tuyệt vời. HA một vị cứu tinh cho mọi làn da. Nó hoàn toàn không gây nhờn bít kín lỗ chân lông, mà còn thấm trên da nhanh và rất lành tính.
    • Thành phần chống oxy hóa như Vitamin C, Niacinamide, Vitamin B5... Chất chống oxy hóa giúp sản sinh collagen tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ làn da đang bị tổn thương giúp giảm thâm, mẩn đỏ, làm đầy các tổn thương do mụn...
    • Chất chống viêm làm dịu da được chiết xuất từ nha đam, hoa cúc, trà xanh... Chúng đều là thành phần lành tính, vừa có tác dụng làm dịu các mụn sưng, se nhân mụn rất nhanh và chống viêm hiệu quả.
    • Kẽm oxit: Đối với kem dưỡng ẩm dành cho da mụn thì thành phần kẽm oxit sẽ tạo một lớp màng bảo vệ trên da, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm dịu da đồng thời giúp da săn chắc, tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.
    • Thành phần chống nắng: Rất quan trọng với làn da. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày bạn cần chọn sản phẩm chứa thành phần chống nắng. Tuy nhiên, chỉ số SPF 30 không cần quá cao sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn rất nhiều trước ánh nắng mặt trời.
    Ngoài ra có một số thành phần cần lưu ý khác như:

    • Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm dành cho da mụn trên thị trường trong công thức đều chứa các thành phần trị mụn như axit salicylic (BHA). BHA có tác dụng khiến lớp thượng bì trên da mềm đi và bong tróc hay nói cách khác giúp loại bỏ tế bào da chết nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó cải thiện tình trạng mụn của da.
    • Tuy nhiên, BHA lại là con dao hai lưỡi. Nó chỉ phát hay tác dụng tốt khi bạn dùng đúng liều lượng, ngược lại nếu kem dưỡng ẩm bạn đang sử dụng có thành phần axit salicytic và retinol thì bạn nên tránh xa, bởi chúng sẽ làm tình trạng khô da của bạn trở nên tồi tề hơn
    • Kem dưỡng ẩm cho da mụn chứa Axit Alpha Hydroxy (hoặc AHA) như axit glycolic. Tương tự như BHA nhưng hoạt tính yếu hơn, một lựa chọn tốt cho làn da khô dễ bị mụn, viêm và kích ứng.
    Thành phần cần tránh khi chọn kem dưỡng ẩm

    • Thành phần là các gốc dầu khoáng (Mineral Oil/Petrolatum/Vaseline/Paraffin Oil) trong các loại kem dưỡng ẩm sẽ khiến da nặng nề, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn khiến tình trạng mụn nặng hơn.
    • Nếu đọc trong bảng thành phần chứa các gốc của paraben như methylparaben, ethylparaben, propylparaben và butylparaben thì bạn cũng nên tránh xa vì nó có thể gây ung thư da khi sử dụng lâu dài.
    Lưu ý: Đối với da mụn và da dầu nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel, lotion và cream sẽ giúp da dễ thở và tránh bít lỗ chân lông.

    Thương hiệu

    Khi tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm cho da mụn bạn sẽ bị bủa vây bởi hàng triệu thông tin của rất nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu không phải là một người có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về mỹ phẩm bạn nên chọn sản phẩm chính hãng từ các cửa hàng mỹ phẩm uy tín, tránh dùng các sản phẩm giả, sản phẩm trôi nổi trên thị trường sẽ làm tình trạng da càng xấu hơn.

    Đọc thêm: Dưỡng ẩm cho da mụn - các bước skincare cần thiết bạn thường bỏ qua để hiểu rõ hơn về tình trạng da mụn nhé!
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này